vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
nâng ngực
Tin mới đăng:

Sự đổi thuật toán của google năm 2014

Thuật toán Penguin 4 ra đời đã thay đổi lớn cục diện ngành SEO, hàng loạt các website ở Việt Nam rớt hạng thê thảm, trong đó đã có nhiều web trở lại top do chú trọng xây dựng lại SEO onpage tốt (tối ưu cấu trúc, xây dựng nội dung độc đáo riêng…) và xây dựng hệ thống quảng bá website chuẩn theo hướng dẫn.


Nói rõ hơn thì Penguin (Chim cánh cụt) là thuật toán nhằm thanh lọc các website có được thứ hạng tốt nhờ spam bài viết lên hàng loạt các diễn đàn chất lượng thấp để có được số lượng backlink hay là trao đổi backlink với những site chỉ dành để tạo backlink (với số lượng đặt hàng trăm link trên 1 site), sử dụng các công cụ auto backlink, submit directory…
Trong suốt  năm 2013 Google có những bước tiến mới nhằm cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của mình để thỏa mãn người dùng. Google muốn trả lại cho người dùng tìm kiếm với những trang web thực sự làm cho người dùng thích thú và muốn được chia sẻ nó. Trong thực tế thì những người làm SEO lại rất ít chú ý đến việc tạo ra những nội dung riên cho website của mình, các công ty làm SEO hay những cá nhân làm SEO hay sử dụng những hình thức SEO mũ xám, mũ đen để mau chóng đạt được thứ hạng từ khóa trên top Google 1 cách nhanh nhất, lấy được tiền nhanh nhất. Sau đó thì kết quả có ra sao cũng sẽ bỏ mặc.

Cuối năm 2012 để mang lại những kết quả tìm kiếm có nội dung tốt nhất Google đã phát hành thuật toán mới là Panda (Gấu trúc) với tiêu chí thanh lọc những website xuất hiện top kết quả tìm kiếm nhưng chất lượng nội dung kém, spam lặp từ khóa trong nội dung, tạo ra những nội dung chỉ để cho công cụ tìm kiếm, thậm chí là không có nội dung, nội dung đi copy lại. Để nói phần chất lượng nội dung mình sẽ lấy các ví dụ như thế này: Bạn vào 1 website nào đó và xem 1 sản phẩm nhưng lại không được cung cấp 1 thông tin nào liên quan tới sản phẩm đó như: Kích thước, màu sắc, trọng lượng, nhà sản xuất, ưu điểm, thông số kỹ thuật, chất liệu, hướng dẫn sử dụng, lưu ý, cảnh báo hàng giả, giá cả, bảo hành, khuyến mại. Sản phẩm mà chỉ có 1 hình ảnh nhỏ xíu không rõ nét như vậy được coi là 1 nội dung kém chất lượng. Ngược lại vào 1 website mà xem nội dung nào cũng dược miêu tả chi tiết, kèm hình ảnh minh họa rõ nét, đọc xong, xem xong thấy thỏa mãn thì đó là 1 nội dung tốt.
Nhiều website còn sử dụng biện pháp SEO mũ xám như: cùng 1 nội dung copy cho tất cả các sản phẩm, như vậy gây 1 cảm giác nhàm chán cho người đọc và người đọc sẽ nhanh chóng rời bỏ website đó đi.
Ngoài những SEO mũ đen mũ xám về nội dung thì còn những SEO mũ đen mũ xám về backlink (textlink). Đó là những chiêu thức đặt backlink lên các website để với mục đích có nhiều backlink trỏ về: Trao đổi backlink, mua backlink, đăng bài lên hàng loạt các diễn đàn, website chất lượng thấp và nội dung đăng đi chất lượng thấp. Vấn nạn spam bằng các công cụ, phần mềm đăng bài SEO hàng loạt đã trở thành nhức nhối với bộ máy tím kiếm Google. Và cũng giống như spam nội dung, copy nội dung của người khác về làm của mình thì Google đã đưa ra 1 hình thức phạt các website sử dụng chiêu thức mũ đen hay mũ xám.
Cách nghĩ và cách làm về SEO đã thay đổi, SEO không phải là làm cho 1 vài từ khóa lên top mà không mang lại khách ghé thăm website mua hàng, mua dịch vụ, SEO là mang lại hàng trăm nghìn khách hàng vào website sử dụng dịch vụ thông qua việc tìm kiếm hàng trăm ngàn từ khóa khác nhau. Người làm SEO buộc phải nghiên cứu tâm lý thói quen của người mua hàng tìm kiếm cái gì để làm các nội dung khác nhau, khi người mua hàng tìm kiếm bất cứ từ khóa nào liên quan tới dịch vụ, sản phẩm đang bán thì đều ra website của mình.

No comments:

Sâu Ciu Blog